Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Biểu hiện sưng đau hậu môn cảnh báo cơ thể bị căn bệnh gì?

Sưng hậu môn và đau đó chính là tình trạng có thể gặp ở tất cả mọi đối tượng nào hoàn toàn không phân biệt lứa tuổi, giới tính. Dấu hiệu này cứ kéo dài có khả năng làm hại đến đời sống của những người bệnh và đặc biệt đây còn là dấu hiệu đầu tiên của bệnh lý về hậu môn – trực tràng. Vậy thường xuyên bị đau sưng hậu môn là bệnh gì?

1. Sưng đau hậu môn đã đã mắc phải bệnh gì?

Bị sưng đau khu vực chung quanh hậu môn có nguy cơ đó là biểu hiện của một số chứng bệnh sau đây:

- Hậu môn sưng đau dấu hiệu vẫn thường gặp của bệnh áp xe hậu môn

Đội ngũ bác sĩ thuộc chuyên khoa hậu môn – trực tràng ở Phòng khám bệnh Hồng Phong cho biết rằng, đau và sưng hậu môn đó là triệu chứng điển hình của căn bệnh apxe xung quanh hậu môn. Apxe ở quanh hậu môn là hiện tượng các mô mềm bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng dẫn đến tình trạng sưng tấy tạo thành vô số cục và chứa mủ chứa bên trong.

Ngoài tình trạng đau sưng hậu môn, apxe ở khu vực quanh hậu môn có nhiều triệu chứng cụ thể là:

+ Xuất hiện những khối sưng cứng chung quanh khu vực hậu môn. Nó to lớn lên nếu chưa được dẫn lưu mủ và sẽ tự bị vỡ tại một khoảng thời gian nào đó. Cảm giác đau đớn vẫn luôn hoành hành làm người bị mắc bệnh vô cùng khó chịu, bất tiện trong đi lại, vận động.

+ Bởi vì sự kích thích của dịch nhầy sản sinh ra từ chỗ hậu môn cộng thêm với dịch mủ ở bên ngoài có thể làm cho chỗ da xung quanh hậu môn luôn luôn bị ẩm ướt và xuất hiện hiện tượng ngứa ngáy luôn khó chịu.

+ Sưng khu vực hậu gây ra ngứa ngáy đau và khó chịu cho bệnh nhân

+ Dịch mủ sẽ bị chảy ra từ các ổ apxe, thường mủ sẽ khá nhiều, thoang thoảng mùi hôi hám, mủ có màu vàng và đặc. Số lượng mủ chảy ra sẽ phụ thuộc vào tình trạng ổ apxe. Một số triệu chứng toàn thân đi kèm khác ví dụ như: sốt, cảm giác giác nóng bức cục bộ, mệt mỏi, biếng ăn, khó đi vào giấc ngủ,… cũng đi kèm với các triệu chứng như trên.

- Rò hậu môn

Chứng bệnh xuất hiện do các đường nối ở bộ phận trực tràng hay ống hậu môn với khu vực da xung quanh hậu môn đã bị nhiễm trùng. Bệnh rò hậu môn là hậu quả của căn bệnh apxe hậu môn khi không được chữa trị kịp thời.

Biểu hiện điển hình của bệnh đó chính là: hay đau hậu môn, sưng hậu môn. Ngoài ra bệnh nhân mắc bệnh còn nhiều biểu hiện khác như: cơ thể nóng lạnh bất thường, ở một số đường rò có mủ đặc và các dịch mủ khi tiết ra sẽ hôi khó chịu, hậu môn lúc nào cũng thấy ẩm ướt và tiết rất nhiều dịch nhầy,…

Nếu không trị khỏi rò hậu môn nhanh chóng sẽ dẫn đến xuất hiện nhiều chỗ rò phức tạp, nhiễm trùng bị chảy rất nhiều mủ gây ngứa ngáy, đau rát, viêm nhiễm nặng nề có thể làm hậu môn bị hoại tử, dẫn đến ung thư trực tràng rất nguy hiểm đến tính mạng.

- Chứng bệnh trĩ

Bệnh hình thành do sự căn giãn, chèn ép quá mức chịu đựng của những mạch máu, tĩnh mạch xung quanh vùng hậu môn lâu ngày sẽ dẫn tới triệu chứng bị sưng phồng và sản sinh nên các búi trĩ.


Gồm có 3 căn bệnh trĩ đó chính là: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp có các triệu chứng hay gặp phải như là bị sưng chỗ hậu môn, đại tiện ra máu, hậu môn đau rát, sưng tấy lúc đi ngoài, tiết ra nhiều dịch ngay tại hậu môn gây khó chịu, có cả dị vật ở khu vực hậu môn, sa búi trĩ,…

Khi không sớm thấy được và tìm cách chữa trị nhanh chóng bệnh trĩ có thể gây ra rất nhiều chứng bệnh nguy hiểm như: đi đại tiện bị ra rất nhiều máu làm mất máu, thiếu máu nghiêm trọng, trí nhớ suy giảm, sức kháng bệnh rất kém, viêm nhiễm xung quanh hậu môn gây hại đến đời sống tình dục nhiều khi còn dẫn đến vô sinh, tắc nghẹt búi trĩ có nguy cơ dẫn đến tình trạng tử hậu môn, chứng ung thư trực tràng nguy cơ tử vong rất lớn,…

- Polyp hậu môn

Khi mắc phải căn bệnh polyp hậu môn bệnh nhân mắc bệnh chắc chắn có một số các triệu chứng ví dụ như: đi vệ sinh khó khăn, luôn cảm thấy đau rát hậu môn, có biểu hiện đi cầu có cả máu lẫn dịch nhầy nữa, những người bị mắc bệnh hay bị uể oải, tinh thần suy giảm,…

Polyp hậu môn đặc biệt nguy hiểm có khả năng di truyền qua nhiều đời, đi cầu ra máu gây thiếu máu làm cho cơ thể bị suy nhược dần, có khả năng chuyển sang ung thư nếu không sớm nhận ra và trị bệnh kịp thời.

- Viêm ống hậu môn

Viêm ống hậu môn có trường hợp do nhiều nguyên do gây nên ví dụ như: táo bón kéo dài, mắc phải các bệnh hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, viêm loét, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, rò hậu môn.

Sưng đau hậu môn đó là dấu hiệu phổ biến nhất khi mắc phải bệnh. Căn bệnh này có trường hợp dẫn tới bội nhiễm cực kỹ cao trực tiếp gây ra nhiều nguy hiểm với sức khỏe cũng như tính mạng người bệnh nếu như không sớm điều trị kịp thời.


2. Khám và điều trị sưng đau hậu môn ở đâu tốt nhất?

Sau khi biết nguyên nhân sưng đau khu vực xung quanh hậu môn, sưng hậu môn là bệnh gì rồi ai cũng sẽ mong muốn tìm được cơ sở chữa trị bệnh này tốt nhất. Chỉ là, bên trên địa bàn khu vực TPHCM thời gian qua có rất nhiều cơ sở y tế chuyên khám các bệnh về hậu môn – trực tràng thì cơ sở nào mới là chỗ tốt nhất?

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong từ lúc được xây dựng đến nay đã nổi tiếng là một phòng khám y tế hàng đầu ở việc khám chữa các bệnh về hậu môn – trực tràng, đặc biệt là apxe hậu môn và tiếp nhận được nhiều sự tín nhiệm từ phía người bệnh.

Phòng khám chữa bệnh Hồng Phong  – Cơ Sở Y Tế chữa trị sưng vùng hậu môn và những bệnh về hậu môn nhanh chóng

Đa khoa Hồng Phong đang sử dụng kỹ thuật tiên tiến nhất PPH và HCPT vào công tác điều trị bệnh apxe quanh hậu môn. Đây được đánh giá là hai trong các kỹ thuật chữa trị bệnh hiệu quả, an toàn, không có cảm giác đau rát, ít chảy máu, chẳng để lại sẹo xấu, thời gian tiến hành thủ thuật nhanh, giảm bớt sự tái phát của bệnh,…

Ngoài ra cũng cần để ý đến người bệnh rằng, apxe hậu môn nếu không được chữa trị sớm sẽ có thể gây ra những căn bệnh như: bị viêm nhiễm hậu môn nặng nề, gây rò hậu môn đa phát, làm tăng nguy cơ bị chứng bệnh ung thư hậu môn – trực tràng,…Vậy thì chứng hậu môn bị sưng và đau điều trị có nhanh không?

Chính vì lẽ đó, khi có chứng bệnh đau và sưng hậu môn, người bệnh nhớ đến với phòng khám đa khoa Hồng Phong để thăm khám và chữa trị tốt nhất có giá thành hoàn toàn phù hợp.

Mọi thắc mắc về việc đau và sưng hậu môn là bệnh gì, tại sao xảy ra việc sưng đau hậu môn,... khách hàng hãy liên hệ ngay với các nhân viên của phòng khám Hồng Phong chúng tôi thông qua bảng tư vấn hay là hãy để lại số điện thoại của các bạn để nhận được hướng dẫn tỉ mỉ, kỹ càng hơn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM Website: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Bài viết liên quan

Biểu hiện sưng đau hậu môn cảnh báo cơ thể bị căn bệnh gì?
4/ 5
Oleh