Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Bị Sưng quanh hậu môn Có Nên Tắm Nhiều Trong Ngày?

Bên cạnh việc điều trị thì việc chăm sóc hậu môn khi bị sưng đau cũng nên được quan tâm, trong đó bị Sưng ngứa hậu môn có nên đi tắm nhiều trong ngày là thắc mắc thường gặp ở nhiều bệnh nhân.

Có nên tắm rửa nhiều một ngày khi bị Sưng hậu môn?

một số chuyên gia về hậu môn trực tràng nói rằng, hiện có nhiều bệnh nhân đã và đang gặp phải tình trạng bị Sưng lỗ hậu môn nhưng lại hoàn toàn không biết Sưng quanh hậu môn là căn bệnh gì?

Hậu môn bị sưng đỏ là triệu chứng có thể mắc phải ở bất kỳ đối tượng nào, không phân biệt giới tính và đội tuổi. Tình trạng này có thể do sinh lý gây ra nhưng cũng có thể do một số bệnh lý ở hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn, rò hậu môn… gây ra.



► Chăm Sóc Vùng Hậu Môn Sạch Sẽ Hàng NgàyMột số chuyên gia nói rằng, để chữa Sưng gần hậu môn thì bệnh nhân cần đi đến các cơ sở y tế để thực hiện thăm khám xem triệu chứng này là do sinh lý hay bệnh lý, từ đó sẽ có giải pháp chữa trị hợp lý. Trong đó người bị bệnh cũng cần quan tâm đến việc vệ sinh cá nhân hằng ngày như:
Đối với những trường hợp bị Sưng vành hậu môn do bệnh lý gây ra thì người bị bệnh đầu tiên là phải chú ý đến việc vệ sinh hàng ngày, trong đó có cả việc tắm rửa. Vậy tắm bao nhiêu lần 1 ngày là vừa đủ?

Thường thì tùy theo sức khỏe mỗi người sẽ có một số thói quen tắm rửa khác nhau, song mỗi một ngày tắm từ 1 – 2 lần được xem là hợp lý. Với những người bênh bị táo bón Sưng đau vùng hậu môn, quanh hậu môn thì nên sử dụng nước ấm để tắm nhằm làm giảm các dấu hiệu sưng, viêm, cầm máu cũng như làm vết thương nhanh khỏi hơn.

Ngoài ra không nên dùng các dung dịch vệ sinh, xà phòng, hóa chất để vệ sinh hậu môn vì dễ dàng gây ra viêm nhiễm nếu như hậu môn đang có một vài tổn thương hở như loét, nứt, rách….

Không sử dụng giấy vệ sinh cứng quá để lau chùi hậu môn sau khi đi đại tiện vì dễ bị chà xát hậu môn, nên dùng nước ấm để rửa và khăn giấy mềm để lau có thể sẽ tốt hơn.

► Mặc Quần Lót Thoáng, Tránh Đồ Bó Sát

Nên tránh mặc quần lót chật, kích cỡ quá nhỏ vì kiểu mặc này rất dễ gây cọ xát, bí bách hậu môn khiến vùng này chật chội, khó thoát mồ hôi và sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm sinh sôi gây ngứa, nóng rát, nhiễm khuẩn.

Bạn nên bận quần áo rộng rãi, lựa chọn đồ lót chất liệu cotton nhằm thẩm thấu mồ hôi nhanh, độ ẩm tốt, giúp vùng hậu môn luôn luôn khô thoáng. Quần lót phải thay hàng ngày, giặt sạch sẽ; không nên bận đồ còn ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, tăng khả năng viêm nhiễm.

► Một Vài Chú ý Khác Khi Hậu môn bị sưng ngứa

Ngoài ra, để chữa trị triệu chứng Sưng ngứa hậu môn, người bệnh cần thay đổi một vài lưu ý khác như:

+ Nên ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ, uống từ 1, 5 – 2 lít nước mỗi ngày để hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất, tránh táo bón và điều trị Sưng tấy hậu môn.

+ Giảm thiểu sử dụng những đồ ăn có vị cay rát hay nhiều mỡ. Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia… bởi có thể khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng thêm.

+ Không nên quan hệ tình dục bằng đường hậu môn khi hậu môn có những biểu hiện sưng đỏ, viêm nhiễm,…

+ Khi phát giác có những dấu hiệu bất thường hãy đến gặp bác sĩ ngay để được khám và điều trị kịp thời, nhanh chóng.


Các bác sĩ tại Phòng Khám Hồng Phong cho biết, để có thể chữa Sưng tấy hậu môn một cách hữu hiệu ngay khi có các dấu hiệu trước tiên bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở y tế hoặc tiến hành điều trị Sưng tấy hậu môn tại Phòng Khám Hồng Phong.
Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong là phòng khám chuyên khoa hậu môn trực tràng được phép của Sở Y tế cấp giấy đi vào hoạt động. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cao tay nghề kết hợp với phương pháp điều trị hiện đại, chi phí hợp lý… sẽ giúp cho quá trình khám và điều trị Sưng gần hậu môn tại Phòng Khám Hồng Phong sẽ được diễn ra một cách nhanh chóng, an toàn, tốt nhất.

Ở trên là một vài chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng về vấn đề khi bị Sưng quanh hậu môn có nên tắm rửa nhiều trong ngày không. Hy vọng với một vài thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ mang đến cho người bệnh có thêm nhiều thông tin hữu ích cho sức khỏe.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM Website: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Bài viết liên quan

Bị Sưng quanh hậu môn Có Nên Tắm Nhiều Trong Ngày?
4/ 5
Oleh