Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Sưng Đỏ Ở Hậu Môn Uống Thuốc Gì Cho Mau Khỏi?

Tình trạng hậu môn bị sưng đỏ đã không còn xa lạ với nhiều người, sự xuất hiện của nó gây ra nhiều đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Chính vì thế rất nhiều người điều thắc mắc khi bị sưng đỏ ở hậu môn uống thuốc gì cho mau khỏi?

Hậu môn bị sưng đỏ nên uống thuốc gì?

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, hậu môn sưng đỏ là tình trạng thường thấy ở nhiều người, có thể là hiện tượng sinh lý nhưng cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý hậu môn trực tràng mà thường thấy nhất là bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn, apxe hậu môn…


Với tình trạng hậu môn bị sưng và đau mà không biết rõ là do sinh lý hay bệnh lý thì tốt nhất  người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám kịp thời.
Nếu bị sưng hậu môn do thói quen sinh hoạt hàng ngày thì bạn chỉ cần điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp cải thiện tình trạng trên được tốt hơn.

Nhưng nếu tình trạng ngứa đau rát hậu môn do bệnh lý gây ra, thì người bệnh cần phải xác định được chính xác bệnh lý đang mắc phải mới có thể tiến hành điều trị bệnh một cách chính xác và hiệu quả.

Tuy nhiên, thông thường chữa sưng hậu môn vẫn sẽ dựa trên 2 phương pháp chữa thường được áp dụng nhiều nhất chính là nội khoa và ngoại khoa.

+ Phương pháp chữa nội khoa chính là dùng thuốc để ức chế các tình trạng sưng đau hậu môn, giảm sưng viêm…. Sưng hậu môn uống thuốc gì chính là thắc mắc của rất nhiều người. Các bác sĩ cho biết, những loại thuốc thường dùng là các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm chuyên biệt dùng cho hậu môn trực tràng. Các loại thuốc này thường phải được dùng đúng liều lượng, Chính vì vậy các bác sĩ khuyến cáo người bệnh không nên tự ý mua thuốc về sử dụng vì có thể dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn.

Một lưu ý dành cho người bệnh là thuốc chữa sưng hậu môn chỉ có tác dụng và mang lại hiệu quả cao với những trường hợp bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm, người bệnh tiến hành điều trị kịp thời. Thuốc cần được áp dụng điều trị trong thời gian dài mới mang lại kết quả điều trị tốt nhất, do đó người bệnh cần phải kiên trì khi dùng thuốc chữa sưng hậu môn.

+ Phương pháp ngoại khoa được dùng với những trường hợp bệnh được phát hiện và điều trị bệnh ở giai đoạn nặng, bắt buộc người bệnh phải tiến hành tiểu phẫu nhằm chấm dứt tình trạng một cách nhanh chóng, tận gốc, tránh kéo dài gây nhiều biến chứng.


Nói về phương pháp điều trị tình trạng đau rát hậu môn sau khi đi vệ sinh các bác sĩ cho biết, hiện nay có nhiều phương pháp giúp điều trị các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng gây ra tình trạng sưng đỏ hậu môn hiệu quả, song trong tất cả các phương pháp thì HCPT và PPH được đánh giá là 2 phương pháp chữa bệnh hiện đại nhất hiện nay được nhiều người bệnh lựa chọn điều trị và đạt được nhiều hiệu quả.

Tại TPHCM, người bệnh có thể tiến hành điều trị sưng đỏ hậu môn tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Phòng khám là một trong những cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa hậu môn trực tràng uy tín, chất lượng được Sở Y tế cấp giấy phép và là địa chỉ đáng tin cậy của đại đa số bệnh nhân.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và tay nghề cao áp dụng các phương pháp điều trị hiện đại, trang thiết bị y tế đạt chuẩn, môi trường thăm khám khang trang, sạch sẽ, chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai… sẽ giúp người bệnh có được sự an tâm cao nhất khi điều trị bệnh.

Qua những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong về tình trạng sưng đỏ ở hậu môn uống thuốc gì cho mau khỏi sẽ giúp cho mọi người có được những thông tin bổ ích và có hướng điều trị chính xác.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM Website: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Bài viết liên quan

Sưng Đỏ Ở Hậu Môn Uống Thuốc Gì Cho Mau Khỏi?
4/ 5
Oleh